เมื่อพลังของอินฟลูเอนเซอร์/ครีเอเตอร์ช่วยขับเคลื่อนสังคมได้! บริษัท เทลสกอร์ จำกัด (Tellscore) หนึ่งในผู้นำด้าน Influencer Automation Platform ของไทย ร่วมกับมูลนิธิเพื่อคนไทย จัดกิจกรรม “Help You, Help Me” กิจกรรมในโยบาย Influencer for Change นำพลังความคิดสร้างสรรค์ของอินฟลูเอนเซอร์/ครีเอเตอร์ร่วมขับเคลื่อนประเด็นทางสังคม

กิจกรรม Help You, Help Me จึงได้เริ่มขึ้นนับตั้งแต่ปี 2563 และดำเนินต่อมาอย่างมั่นคงภายใต้วัตถุประสงค์ 2 อย่างคือ

เพื่อใช้พลังการสื่อสารของ อินฟลูเอนเซอร์/ครีเอเตอร์ ในการบรรเทาปัญหาในภาคสังคม ในแง่มุมที่หลากหลาย ผ่านคอนเทนต์ที่มีพลังและความคิดสร้างสรรค์สร้างความตระหนักรู้ด้านการสื่อสารเพื่อภาคสังคมให้แก่ อินฟลูเอนเซอร์/ครีเอเตอร์ เพื่อเติบโตไปกับสังคมไทยที่ดีขึ้นด้วยกัน

Tellscore เล็งเห็นว่าปัญหาในสังคมไทยในปัจจุบันมีหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นด้านความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ผู้สูงวัย คนพิการ หนี้ครัวเรือน หรือสิ่งแวดล้อม ในขณะเดียวกันก็ยังได้เห็นว่ามีหน่วยงานภาคสังคม (Social Enterprise) ที่กำลังทำหน้าที่เป็นคนแนวหน้าในการชักชวนผู้คนมาร่วมกันแก้ไขปัญหาเหล่านั้น แม้ไม่มีความพร้อมในทุนทรัพย์ หรือองค์ความรู้ที่จะช่วยกระสร้างการรับรู้และกระจายผลงานให้เกิดการมีส่วนร่วมในวงกว้าง Tellscore จึงอยากเติมเต็มช่องว่างที่หายไปด้วยการนำความชำนาญด้าน Influencer Marketing เข้าไปเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนในการช่วยเหลือสังคมให้ดีขึ้น

ตลอดระยะเวลา 4 ปีของการจัดกิจกรรม Help You, Help Me มีหน่วยงานภาคสังคมเข้าร่วมเสนอโครงการมากกว่า 100 โครงการ และมีโครงการที่ได้รับสนับสนุนสื่ออินฟลูเอนเซอร์โดยไม่มีค่าใช้จ่ายไปแล้วกว่า 24 โครงการ มีอินฟลูเอนเซอร์ร่วมผลิตคอนเทนต์เพื่อช่วยสื่อสารขยายผลไปกว่า 1,200 คน

สำหรับกิจกรรม Help You, Help Me ในปี 2567 ได้รับความสนใจจาก 25 ภาคีเครือข่ายเพื่อสังคม ร่วมนำเสนอโครงการไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา และ 7 โครงการที่ได้รับสนับสนุนสื่ออินฟลูเอนเซอร์/ครีเอเตอร์ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย มีดังนี้

1. โครงการ Hmong Cyber Season 5 โดย Hmong Cyber Social Enterprise
2. โครงการ ต้องแฉ MustShare แคมเปญ สังคมยกมือ โดย Hand Social Enterprise
3. โครงการ No Tree No Breath No life โดย มูลนิธิรักษ์ไม้ใหญ่
4. โครงการ Dao Ethical Gifts โดย Dao Ethical Gifts
5. โครงการ ทุนการศึกษา โดย มูลนิธิยุวพัฒน์
6. โครงการ Saturday School โดย Saturday School Foundation
7. โครงการ Change Journey โดย ณ สมดุลย์ฯ ศูนย์สร้างเสริมสุขภาวะ และพัฒนาสมดุลชีวิตองค์รวม

โดยภายในงาน ได้รับเกียรติจากหลายหน่วยงานมาร่วมสนับสนุนและให้กำลังใจหน่วยงานภาคสังคม (Social Enterprise) นำทีมโดยคุณสุวิตา จรัญวงศ์ Co-Founder & CEO จาก Tellscore, คุณวิเชียร พงศธร ประธานกรรมการมูลนิธิเพื่อคนไทย, ดร.มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอรัปชัน (ประเทศไทย) รวมถึงคุณกาวิน ควงปาริชาต ผู้ก่อตั้งร้าน DOTS COFFEE ร้านกาแฟที่มีผู้พิการทางสายตาเป็นบาริสต้า และยังเป็นหน่วยงานภาคสังคมที่ได้รับสนับสนุนสื่ออินฟลูเอนเซอร์ในปี 2566

ภัทร์ อิทธิโสภณพิศาล (TikTok: ive_sasi), คุณปริญญาทิพย์ แก้วบัวดี (TikTok: sstangbah), คุณณัฐรดา สุขสุธรรมวงศ์ (TikTok: krutookta_natrada), คุณยุวดี ปิ่นทองทิพย์ (Facebook: January Pinthongtip) และคุณอัญชิษฐา เรียบร้อย (Facebook: Anchittha Riabroi) มาร่วมภายในงานอีกด้วย

Tellscore ขอขอบคุณ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำ กัด (มหาชน), COBE by SC Asset, บริษัท ซีพี ออลล์ จํากัด (มหาชน), ศูนย์การค้าสยามพารากอน และ SCBX NEXT TECH ที่มาร่วมเป็นแรงผลักดันเพื่อสังคมที่ดีขึ้นผ่านกิจกรรม Help You, Help Me ในปีนี้

ที่มา : https://bit.ly/3JgD6ka